Hôm trước đọc báo mình có thấy thông tin là từ ngày 1/3/2022 tất cả các visa du học sinh, thực tập sinh được phép nhập cảnh. Như vậy là giấc mơ sang Nhật của nhiều bạn sắp được hiện thực hóa rồi.
 

Mình biết có rất nhiều bạn đã chờ bay rất lâu rồi, cũng đến cả 1 hoặc 2 năm rồi ấy chứ, dịch bệnh khiến mọi thứ bị trì hoãn. Nên lần này được bay chắc hẳn mọi người đều rất háo hức và vui mừng.
 

Nhưng đã bao giờ các bạn tự hỏi "mình sang Nhật để làm gì chưa?" Định hướng sang đó sẽ làm gì và sau này về Việt Nam sẽ làm gì?
 

Tại sao mình lại hỏi vậy? Đơn giản vì nếu không xác định được mục đích sang Nhật thì sang đến nơi rồi rất nhiều bạn rơi vào tình trạng bế tắc không biết nên làm như thế nào mới phải, lỡ bỏ ra cả mấy trăm triệu để sang, đến khi sang rồi công việc không thuận lợi, học hành không suôn sẻ cũng không thể bỏ về giữa chừng được.
 

Vậy nên ngay từ đầu mình muốn tất cả các bạn trước khi sang Nhật hãy đặt cho mình một mục tiêu, mình sang để làm gì? 
 

Để kiếm tiền chắc vẫn là điều mà nhiều bạn hướng đến nhất nhỉ, thế nhưng phải tự đặt câu hỏi để kiếm được nhiều tiền thì mình cần đầu tư vào cái gì. Đâu phải chỉ 3 năm rồi về, rồi khi về lại là một câu hỏi về Việt Nam sẽ làm gì đây? 
 

Và muốn thoát được những câu hỏi ấy thì chỉ còn cách đầu tư vào bản thân, nâng cao trình độ tiếng lên, thì khi sang Nhật cũng có thể tránh được những điều tiêu cực như bị bạo hành, bắt nạt, bởi khi tiếng mình tốt thì chính mình sẽ có thể bảo vệ quyền lợi của mình.
 

Làm xong 3 năm cũng có thể tự tìm hiểu để chuyển việc hoặc kiếm một đơn hàng tốt hơn, du học xong trường tiếng cũng có cơ hội thi vào các trường đại học hay cao đẳng và nhận được học bổng. Cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn, thoát khỏi những câu hỏi là rồi đây mình sẽ làm gì.
 

Thanh xuân có thể cống hiến làm việc ngày mười mấy tiếng bên Nhật, có những công việc nhẹ nhàng thì không sao, những công việc ngoài trời, lại cực nhọc thì dốc hết sức lực của tuổi trẻ đánh đổi mồ hôi và nước mắt rồi cuối cùng khi trở về Việt Nam lại không biết nên bắt đầu từ đâu.
 

Ngay từ bây giờ mình mong rằng tất cả các bạn sắp sang hay đã sang Nhật hãy cố gắng học thật tốt tiếng Nhật, trước hết là tốt tiếng đã, sau đó sẽ học đến những điều khác như khoa học hay kỹ thuật để nay mai có thể ứng dụng được khi về nước, còn tiếng tốt thì sẽ giúp mình gặp nhiều điều thuận lợi hơn, không chỉ công việc mà mọi thứ trong đời sống cũng dễ dàng hơn nhiều.
 

Tin mình đi và hãy học thật chăm chỉ ngay từ hôm nay các bạn nhé, để khi sang Nhật không chỉ mang theo hành trang là những vật dụng thiết yếu mà hơn cả đó là quyết tâm là tri thức, là một mục tiêu và lý tưởng rõ ràng, để mỗi người Việt trên đất Nhật đều vững bước trên con đường lập nghiệp nơi xứ người.